โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

แคสเปอร์ ชไมเคิล ห้อยพระเครื่องกรางศพเจ้าสัว

นับเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจ สำหรับการสูญเสีย เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด และประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ โดยในงานสวดอภิธรรมศพ มีบุคคลสำคัญจากทุกวงการมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งนักฟุตบอลทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัย และจะอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลา 3 วัน

โดยหนึ่งในสมาชิกทีม เลสเตอร์ ซิตี้ แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์ก ซึ่งเดินทางมาในงานสวดพระอภิธรรมคืนที่สอง ที่ศาลากวีนิรมิต (กลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร ในชุดสูทสีดำเพื่อเป็นการไว้ทุกข์พร้อมกับติดปลอกแขนสีดำ โดยพบว่า แคสเปอร์ ชไมเคิลนั้น ห้อยพระเครื่องที่คอ และปล่อยออกมานอกสูทอยู่องค์หนึ่ง

ทั้งนี้ พบว่า แคสเปอร์ ชไมเคิล หนึ่งในทีมนักเตะชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร เมื่อฤดูกาล 2015-2016 ซึ่ง ณ เวลานั้น หลายคนมีความเชื่อในเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายๆ ประการที่เจ้าสัววิชัย บอสใหญ่คิงเพาเวอร์ใช้พึ่งพา เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจนักเตะจนประสบความสำเร็จในที่สุด แคสเปอร์ ชไมเคิล เป็นหนึ่งในนักเตะที่ชอบสะสมเครื่องลางของขลัง ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ที่โด่งดังเป็นตำนานหลังจากเลสเตอร์ไปไกลถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก มีการบอกกล่าวกันว่า ชไมเคิล เคยขอพระเครื่องจากบอสใหญ่ อย่างเจ้าสัววิชัยผู้ล่วงลับไปเป็นของสะสม และทุกๆ ครั้งที่ชไมเคิล เดินทางไปไหนมาไหนมักจะนำพระเครื่องที่ได้จากเจ้าสัววิชัยห้อยติดคอเป็นประจำ

การมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เจ้าสัววิชัย ในวาระสุดท้าย ที่เมืองไทยก็เช่นกัน ชไมเคิล นำพระเครื่องห้อยมาด้วย ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า ชไมเคิล คือนักสะสมพระเครื่องของทีมเลสเตอร์อีกราย นอกจากหลายๆ คนที่เลือกจะเก็บผ้ายันต์เลสเตอร์ไว้


โพสต์โดย : siriluk siriluk เมื่อ 7 พ.ย. 2561 10:13:30 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook