โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เลสเตอร์แจงแผนงานไว้อาลัย คุณวิชัย


เลสเตอร์ เปิดเผยถึงแผนการพิธีไว้อาลัยให้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตเจ้าของทีมชาวไทย ในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ วันเสาร์นี้ โดยจะมีการยืนนิ่งไว้อาลัยก่อนเกม ขณะที่ในครึ่งแรกนักเตะของ "สุนัขจิ้งจอก" ก็จะสวมชุดแข่งที่ปักชื่อคุณวิชัยเอาไว้ลงสนาม
เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแผนการเกี่ยวกับพิธีไว้อาลัยให้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตเจ้าของทีมชาวไทย ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่พวกเขามีคิวเปิดรัง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เจอกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับเชิญชวนแฟนบอลให้เข้าร่วมพิธีด้วย
ถึงแม้ที่ผ่านมา เลสเตอร์ จะทำพิธีไว้อาลัยไปบ้างแล้ว แต่ทัพ "สุนัขจิ้งจอก" ก็เตรียมจะทำพิธีไว้อาลัยอีกครั้งในวันเสาร์นี้ พร้อมกับชวนให้แฟนบอลทุกคนได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ โดยพวกเขาจะเปิดวิดีโอรำลึกถึงคุณวิชัยบนจอขนาดใหญ่ของสนามในเวลา 14.45 น. ของวันเสาร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือก็คือ 15 นาทีก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน ซึ่งแฟนบอลทุกคนจะได้รับผ้าพันคอ, เข็มกลัด และ ป้ายแบบพิเศษที่ทำขึ้นเพื่องานไว้อาลัยครั้งนี้ รวมถึงจะได้รับหนังสือโปรแกรมการแข่งขันตามปกติด้วย
เลสเตอร์ ยังแนะนำให้แฟนบอลเดินทางเข้าสนามอย่างเร็วที่สุดตั้งแต่ตอน 14.35 น. ด้วย โดยในช่วงก่อนเกมก็จะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้ทั้ง 5 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก และอดีตทหารที่เสียชีวิตเป็นเวลา 2 นาที เพราะเกมกับ เบิร์นลี่ย์ ถูกเลือกให้เป็นนัดรำลึกถึงวันทหารผ่านศึกเช่นกัน
ทั้งนี้ ในระหว่างพิธีสงบนิ่งนั้น แฟนบอลสามารถชูผ้าพันคอขึ้นมาได้ตามสะดวก ส่วนในช่วงพักครึ่งก็จะมีอดีตทหารผ่านศึก และคนจากกองทัพมาเดินพาเหรดในสนาม นอกจากนี้ ในช่วงที่บรรดานักเตะ เลสเตอร์ ทำการอบอุ่นร่างกายนั้น พวกเขาก็จะใส่เสื้อยืดที่ถูกทำขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษเพื่อร่วมการไว้อาลัยด้วย
ขณะเดียวกัน เหล่านักเตะของ เลสเตอร์ ก็จะสวมชุดแข่งที่ปักชื่อของคุณวิชัยเอาไว้ลงเล่นในช่วงครึ่งแรกของเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เช่นกัน ส่วนในครึ่งหลังพวกเขาจะเปลี่ยนไปใส่ชุดแข่งที่ติดสัญลักษณ์ดอกป๊อปปี้ เพื่อร่วมรำลึกถึงวันทหารผ่านศึกแทน
เลสเตอร์ เสริมว่าพวกเขาจะยังเปิดให้แฟนบอลได้มาร่วมลงนามแสดงความไว้อาลัยให้คุณวิชัย รวมถึงทุกคนที่เสียชีวิตต่อไป ขณะเดียวกัน สิ่งของที่แฟนบอลเอามาวางหน้าสนามเพื่อแสดงความไว้อาลัยให้คุณวิชัย ก็จะถูกย้ายไปอยู่ตรงบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งทุกคนยังสามารถนำของไปร่วมวางไว้อาลัยได้ตามเดิม นอกจากนี้ มันจะมีการเลือกเอาของบางอย่างในกลุ่มนั้นไปวางบนสนามในวันเสาร์นี้ด้วย

พิธีสำคัญคร่าวๆ ก่อนเกมระหว่าง เลสเตอร์ กับ เบิร์นลี่ย์ (เวลาทั้งหมดคือเวลาท้องถิ่น)
14.45 น. - เปิดวิดีโอรำลึกถึงคุณวิชัยบนจอในสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
14.52 น. - นักเตะทั้งสองทีมรวมตัวกันในอุโมงค์
14.53 น. - ทำการเชิดธงร่วมไว้อาลัยตรงอัฒจันทร์ฝั่งตะวันออก และแฟนบอลร่วมชูผ้าพันคอ
14.57 น. - นักเตะกับสตาฟฟ์รวมตัวกันตรงกลางสนามเพื่อร่วมพิธีสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 2 นาที

โพสต์โดย : siriluk siriluk เมื่อ 8 พ.ย. 2561 15:26:54 น. อ่าน 129 ตอบ 0

facebook