โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

รองเท้าสตั๊ด ที่มาพร้อมคุณสมบัติของหน้าผ้าชนิดพิเศษ

ไนกี้ ฟุตบอล ขอพาย้อนเวลากลับไปเมื่อกว่า 2 ทศวรรษก่อน เพื่อสัมผัสถึงสิ่งที่เป็นมิติใหม่ของโลกแห่งรองเท้าฟุตบอลในช่วงเวลานั้น ด้วยการนำเสนอนิยามใหม่ของฟุตบอลกับไนกี้ เทียมโป’94  รองเท้าสปอร์ตแวร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ปรับโฉมและการดีไซน์จากรองเท้าฟุตบอลไนกี้ เทียมโป ปี 1994 และ รองเท้าสตั๊ด ไนกี้ เทียมโป เลเจนด์ ไฟว์ ที่มาพร้อมคุณสมบัติของหน้าผ้าชนิดพิเศษ เพื่อเพิ่มความกระชับเท้าและการสัมผัสบอลที่ดียิ่งขึ้น


ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ปี 1994 ได้มีนักฟุตบอลจำนวน 22 คนได้ก้าวเท้าลงสู่สนามฟุตบอล ในเมืองพาซาดีน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้เป้าหมายเดียวกัน คือ การแย่งชิงเพื่อครอบครองถ้วยแห่งศักดิ์ศรีจากมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  โดยที่นักกีฬาจำนวน 10 คนจากจำนวนทั้งหมด 22 คน ได้สวม รองเท้าฟุตบอล รุ่นเดียวกันคือ รองเท้ารุ่นไนกี้ เทียมโป พรีเมียร์ ( Nike Tiempo Premier)


นับตั้งแต่ปี 1994  ไนกี้ เทียมโป ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับวงการกีฬาฟุตบอล และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้  ไนกี้จึงได้ทำการเปิดตัวรองเท้ารุ่นไนกี้เทียมโป’94 ที่เป็นรองเท้าแนวสปอร์ตแวร์ ที่ผลิตขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้าฟุตบอลตระกูลเทียมโป รวมไปถึงเปิดตัวรองเท้าเทียมโป เลเจนด์ ไฟว์ รองเท้าฟุตบอลที่นำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมาพัฒนาศักยภาพสู่การเล่นในทุกสนามการแข่งขัน อย่างไรก็ตามแม้รูปโฉมภายนอกจะดูคล้ายคลึงกัน แต่รองเท้าทั้ง 2 รุ่น ก็เป็นรองเท้าที่เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของการออกแบบตามแบบฉบับกีฬาฟุตบอลและแสดงศักยภาพสู่การเปลี่ยนแปลงในการแข่งขันได้


พรีเมียร์ ซึ่งทำให้ไนกี้ เทียมโป ’94 ได้ปลุกจิตวิญญาณความนิยมของรองเท้ารุ่น เทียมโป พรีเมียร์อีกครั้ง โดยการผสานความเป็นไอคอนแห่งวงการฟุตบอลเข้ากับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน  หน้าผ้าของรองเท้าสัมผัสได้ถึงความคลาสสิคแบบดั้งเดิมของพื้นหนังสีดำตัดกับรอยเย็บที่ดูเด่นชัดจากการซ้อนทับด้วยวัสดุหนังกลับ   พร้อมกับมีโลโก้สวู้ชสีขาวขนาดใหญ่ด้านข้างและลายสกรีนเป็นชื่อไนกี้ในส่วนส้นรองเท้า  ขณะที่ลิ้นรองเท้ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษและสามารถพับได้ พร้อมกับมีลายเย็บรูปโลโก้สวู้ชสีเหลืองที่แสดงให้เห็นถึงการใส่ใจในรายละเอียดอย่างไม่เคยจืดจางและยังเป็นการสดุดีให้แก่รองเท้ารุ่นดั้งเดิมอีกด้วย นอกจากนี้ตัวรองเท้ายังได้แสดงออกถึงสุนทรียภาพในกีฬาฟุตบอลได้อย่างมีพลังและเต็มเปี่ยมไปด้วยความมีระดับ


ด้วยลวดลายสลับสีขาว-ดำบนรองเท้าคู่นี้ถือได้ว่าเป็นลวดลายที่คลาสสิกไปแล้วของวงการฟุตบอล เฉกเช่นเดียวกับนักฟุตบอลที่เคยสวมใส่รองเท้ารุ่นนี้เป็นครั้งแรก นักฟุตบอลเหล่านั้นเปรียบเสมือนนักทดลองในช่วงเวลานั้น และยังเป็นผู้ที่ยกระดับกีฬาฟุตบอลในด้านความเร็ว ความหนุ่มแน่น ความตื่นเต้น และการเล่นอย่างชาญฉลาดที่ช่วยเปลี่ยนเกมฟุตบอลไปตลอดกาล ผู้เล่นทั้ง10 คนนี้ได้แสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมที่เลือกใช้รองเท้าฟุตบอลจากบริษัทที่เพิ่งเริ่มต้นผลิตรองเท้าฟุตบอล และในอีก 20 ปีต่อมา แนวคิดดังกล่าวที่ถือว่าไม่เหมือนใครในยุคนั้น ได้หล่อหลอมให้นักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกหลายๆ คนต่างเลือกใช้รองเท้าฟุตบอลของไนกี้เหมือนๆกัน ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าทุกๆอย่างในปัจจุบันนี้จึงมีจุดเริ่มต้นมาจากรองเท้าฟุตบอลรุ่นเทียมโปทั้งสิ้น และได้ทำการเลียนแบบจนมี รองเท้าสตั๊ดราคาถูก เยอะมากในปัจจุบัน



โพสต์โดย : Noksanam Noksanam เมื่อ 9 พ.ย. 2561 14:01:59 น. อ่าน 130 ตอบ 0

facebook