โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

รองเท้าฟุตบอล ที่ไนกี้ทุ่มพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเกินกว่านักเตะจะคาดคิด

ไนกี้เปิดตัว รองเท้าฟุตบอล สายคอนโทรลซีรี่ย์ล่าสุด "แฟนธ่อม วิชั่น" (PhantomVSN) มีคุณสมบัติใหม่ที่น่าทึ่งกว่ารุ่นไหนๆ โดยมีเทคโนโลยีควอดฟิต(Quadfit) เหมาะสำหรับเท้าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเท้าบานหรือเท้าเรียว เมื่อสวมไปแล้วรองเท้าคู่นี้สามารถปรับให้เข้ากับรูปเท้าได้ จึงหมดปัญหาของคนเท้าบาน


ฟิล วูดแมน (Phil Woodman) นักออกแบบของไนกี้สร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างและดียิ่งกว่าโดยเริ่มต้นออกแบบรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จากองค์ประกอบภายในก่อน แนวคิดใหม่นี้ส่งผลให้วูดแมนรังสรรค์โครงสร้างรองเท้าฟุตบอลแบบใหม่ล่าสุดอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของไนกี้ โดยไนกี้ใช้โครงสร้างนี้กับรองเท้าฟุตบอลรุ่นแฟนธ่อม วิชั่นก่อน และจะใช้งานกับรองเท้ารุ่นอื่นๆ ต่อไป "โครงสร้างภายในของรองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้ผลิตจากเส้นใยตาข่ายที่เรียกว่าเส้นใย ควอดฟิต (Quadfit) ที่สามารถปรับให้เข้ากับรูปทรงของเท้าได้ทุกแบบ อีกทั้งยังสามารถคงตัวได้ดี ไม่ยืดออกจนย้วยและไม่กระชับกับรูปทรงของเท้า" วูดแมนอธิบาย "เส้นใยควอดฟิตสามารถโอบรับกับเท้าได้พอดีโดยไม่รัดกับเท้าของผู้สวมใส่จนเกินไป" แม้จะมองไม่เห็นจากภายนอก แต่ผู้สวมใส่สามารถสัมผัสจุดเด่นของเส้นใยควอดฟิตได้ทันที "นักฟุตบอลมักจะต้องใช้เวลาปรับตัวเมื่อสวมใส่รองเท้าฟุตบอลคู่ใหม่ แต่รองเท้าฟุตบอลรุ่นแฟนธ่อม วิชั่น จะเป็นรองเท้าฟุตบอลที่เข้ากับเท้าของผู้สวมใส่ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สวมใส่"

เส้นใยควอดฟิตมีประสิทธิภาพเยี่ยมยอดเพราะเส้นใยนี้ไม่ยืดตัวจนเสียรูป อันเป็นจุดอ่อนที่พบได้ในผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากการทักถอเส้นใยต่างๆ เส้นใยที่ยืดหยุ่นได้ทั้ง 4 ทิศทางสามารถโอบรับกับรูปเท้าของผู้สวมใส่และปกป้องเท้าได้แม้ขณะเคลื่อนไหวในทุกทิศทาง เส้นใยควอดฟิตมีประสิทธิภาพเช่นนี้ได้เพราะการจัดเรียงเส้นใยและการแบ่งแยกเส้นใยแต่ละชั้น ช่องว่างที่เกิดขึ้นนี้ช่วยกระจายน้ำหนักของเท้าและลดแรงเสียดทาน เส้นใยควอดฟิตจึงเป็นเส้นใยที่กระชับเข้ากับรูปเท้าที่หลากหลายของผู้สวมใส่อย่างแท้จริง

อีกหนึ่งคุณสมบัติใหม่ภายในโครงสร้างของรองเท้าฟุตบอลแฟนธ่อม วิชั่นคือระบบเชือกผูกที่ซ่อนอยู่ภายในรองเท้าไนกี้ตั้งชื่อแนวคิดของเชือกผูกแบบใหม่นี้ว่า "Ghost Lace" คุณวูดแมนอธิบายว่า "เราทำการวิจัยหลายต่อหลายครั้งพูดคุยกับนักฟุตบอล และวิเคราะห์ข้อมูลในห้องวิจัยของเรา ผลลัพธ์ที่ได้คือระบบเชือกผูกแบบใหม่ช่วยให้แต่ละคนปรับความกระชับของรองเท้าได้ตามต้องการ" แนวคิดเชือกผูกแบบ Ghost Lace เหนือกว่าเชือกผูกแบบปกติเพราะมีจุดสัมผัสน้อยมาก คือมีเพียง 1 จุด ซึ่งผู้ใช้สามารถดึงเพื่อปรับความกระชับได้ตามต้องการ และเมื่อดึงแล้วสามารถซ่อนเชือกผูกได้เพื่อให้หน้ารองเท้าเรียบที่สุด สัมผัสบอลได้ดีขึ้น

คุณสมบัติเพื่อการจับบอลที่เหนือชั้นหนึ่งในนวัตกรรมใหม่ของ รองเท้าฟุตบอล nike แฟนธ่อม วิชั่นคือหน้ารองเท้าฟลายนิตที่ออกแบบให้มีพื้นผิวแบบพิเศษ เอื้อต่อการสัมผัสบอลโดยเฉพาะ พื้นผิวพิเศษที่ผสานเป็นรูปสามเหลี่ยมของรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ผลิตจากเส้นใยฟลายนิต

โดยลักษณะพื้นผิวนั้นอ้างอิงจากข้อมูลเกี่ยวกับการควบคุมบอลจากห้องวิจัยด้านการกีฬาของไนกี้ ลักษณะหน้ารองเท้าด้านข้างที่เป็นรูปสามเหลี่ยมยังช่วยให้รองเท้ารุ่นนี้ดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร "หน้ารองเท้ารูปสามเหลี่ยมนี้ออกแบบให้ครอบคลุมกระดูกที่สำคัญที่สุด 3 ชิ้นในเท้ามนุษย์ คือ กระดูกส้นเท้า กระดูกข้อเท้า และกระดูกฝ่าเท้าชิ้นที่ 1 เนื่องจากผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่ากระดูกทั้ง 3 ชิ้นนี้มีความสำคัญต่อการจับบอลมากที่สุดและวัสดุที่เป็นชิ้นเดียวจะช่วยให้เราศึกษาการจับบอลได้ดีขึ้น" วูดแมนอธิบาย


ผลการศึกษาจากห้องวิจัยด้านการกีฬาของไนกี้บ่งชี้ว่าส่วนล่างของพื้นผิวหน้ารองเท้าแบบสามเหลี่ยมคือจุดที่สัมผัสบอลและองศาเท้าที่สูงขึ้นส่งผลให้การจับบอลเพื่อการยิงประตูหรือเดินเกมรุกเป็นไปได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ฟุตบอลสนามเล็กยังเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำคัญในการออกแบบ โดยวูดแมนกล่าวเพิ่มเติมว่า "ตลอดกระบวนการออกแบบรองเท้าฟุตบอล

ปุ่มสตั๊ดของรองเท้าฟุตบอลรุ่นล่าสุดนี้เรียงตัวตามข้อมูลที่ไนกี้ได้รับจากการศึกษา ช่วยให้ผู้สวมใส่เปลี่ยนทิศทางการวิ่งได้ดีขึ้น ปุ่มสตั๊ดเหล่านี้เรียงตัวอยู่บนแผ่นรองที่มีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่นสูง และมีคุณสมบัติรองรับเท้าขณะสวมใส่ได้ดีขึ้น รองเท้าฟุตบอลแฟนธ่อม วิชั่นทั้งรุ่นสนามใหญ่และสนามเล็กเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยีเอซีซี (All Conditions Control) เพื่อให้ทนทานต่อการใช้งานในสภาพอากาศทุกแบบ


แน่นอนว่ารองเท้าที่มีคุณภาพและประสิทธิครบเครื่องขนาดนี้ ก็ต้องยอมแลกกับราคาที่สูงแต่คุ้มค่าที่จะซื้อมาสวมใส่เป็นอย่างมาก ถ้าซื้อ รองเท้าสตั๊ดราคาถูก มาก็สวมใส่ได้ไม่นาน สู้ซื้อรองเท้าที่ดีพร้อมไปทีเดียวเลยจะคุ้มค่าเป็นที่สุด



โพสต์โดย : Noksanam Noksanam เมื่อ 10 พ.ย. 2561 23:39:01 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook