โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

หงส์ขี่บาน,เจ้าสัวหลังรั่ว!เกร็ดน่ารู้ลิเวอร์พูลปะทะฟูแล่ม

หงส์ขี่บาน,เจ้าสัวหลังรั่ว!เกร็ดน่ารู้ลิเวอร์พูลปะทะฟูแล่ม

หงส์ขี่บาน,เจ้าสัวหลังรั่ว!เกร็ดน่ารู้ลิเวอร์พูลปะทะฟูแล่ม

การเจอกับ ฟูแล่ม ที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ถือเป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเก็บสามแต้มให้ได้ เพื่อเป็นการเรียกความมั่นใจกลับคืนมา หลังจากที่พลาดท่าออกไปพ่าย เซอร์เวน่า ซเวซด้า 0-2 ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งถ้าหากพิจารณากันที่ฟอร์มการเล่นและศักยภาพของทีม ดูแล้ว "หงส์แดง" ไม่น่าพลาด เพราะ "เจ้าสัวน้อย" กำลังอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่มากๆ แพ้รวดในเกมลีก 5 นัดหลังสุด พร้อมนอนจมบ๊วยในตารางคะแนน แต่ลูกบอลกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ไม่ควรจะประมาทเช่นกัน

- ลิเวอร์พูล ชนะทั้ง 4 ครั้งหลังสุดในเกม พรีเมียร์ลีก ที่เจอกับ ฟูแล่ม ถึงแม้วันอาทิตย์นี้ถือเป็นการเจอกันหนแรกในลีกของพวกเขานับตั้งแต่ปี 2014 ก็ตาม

- 5 เกมลีกหลังสุดที่แพ้รวด ฟูแล่ม โดนคู่แข่งกระซวกตาข่ายไปถึง 16 ตุง และยิงได้แค่ 3 ลูกเท่านั้น

- หากนับรวมการแข่งขันทุกรายการ ฟูแล่ม เก็บชัยชนะได้แค่หนเดียวเท่านั้น จาก 33 เกมที่บุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ (เสมอ 9 แพ้ 23) และยิงได้แค่ 4 ประตู จาก 17 เกมหลังสุด

- ฟูแล่ม คว้าชัยได้แค่ครั้งเดียว จาก 54 เกมลีกที่ออกไปเยือนทีมในย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ ซึ่งนั่นก็คือ เอฟเวอร์ตัน และ ลิเวอร์พูล (เสมอ 11 แพ้ 42) โดยชัยชนะครั้งเดียวที่ว่าคือการบุกเชือด "หงส์แดง" 1-0 เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2012

- ลิเวอร์พูล ยุคกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เก็บชัยในเกม พรีเมียร์ลีก ได้ทั้ง 8 ครั้ง ยามเตะกับทีมน้องใหม่ที่ แอนฟิลด์ และยิงได้ถึง 25 ประตู เสียแค่ 3 ประตู

หงส์ขี่บาน,เจ้าสัวหลังรั่ว!เกร็ดน่ารู้ลิเวอร์พูลปะทะฟูแล่ม

- ฟูแล่ม เก็บได้แค่แต้มเดียว จาก 18 เกมหลังสุดที่เจอกับทีมในกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" (ชนะ 0 เสมอ 1 แพ้ 17) โดย 3 เกมในฤดูกาลนี้แพ้เรียบ และยิงได้แค่ 2 ประตู เสียไปถึง 11 ประตู

-  จนถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ มา 26 เกมติดแล้ว ซึ่งถือเป็นช่วงที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2009 (31 เกม)
    
- ในฟุตบอลลีกอังกฤษฤดูกาลนี้ "เจ้าสัวน้อย" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ สลาวิซ่า โยคาโนวิช คือหนึ่งในสามทีม (อีกสองคือ แม็คเคิ่ลส์ฟิลด์ และ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์) ที่ยังเก็บคลีนชีตไม่ได้

- เกม พรีเมียร์ลีก 3 นัด ที่เตะหลังเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ พวกเขายิงประตูในลีกได้เท่ากับที่ยิงในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกครั้ง คือ 3 ประตู VS ปารีส แซงต์-แชร์กแมง / เซาธ์แฮมป์ตัน, 0 ประตู VS นาโปลี / แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 4 ประตู VS เซอร์เวน่า ซเวซด้า / คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

- สำหรับ ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก นั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะมีประตูหรือแอสซิสต์เกิดขึ้นทุกๆ 66 นาทีในการเจอกับทีมน้องใหม่ (4 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ ใน 592 นาที)

http://www.vegus18.com

Line ID : @okvegus

โพสต์โดย : pao pao เมื่อ 11 พ.ย. 2561 13:15:17 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook