โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

รองเท้าสตั๊ด รุ่นใหม่ ปลอดภัยมากขึ้น

ประธานสหภาพนักเตะอาชีพ กอร์ดอน เทย์เลอร์ เรียกร้องให้ มีการออกกฎควบคุมการผลิต รองเท้าสตั๊ด ให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดแผลฉกรรจ์ อย่างที่ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงแมนฯยู ประสบระหว่างการฝึกซ้อม


เทย์เลอร์ มองว่า รองเท้าฟุตบอล ในปัจจุบัน มีพื้นรองเท้าที่แหลมคมเกินไป จนอาจทำให้ มีโอกาสสูงที่จะเกิดอาการบาดเจ็บและบาดแผลฉกรรจ์กับนักเตะเช่นเดียวกับที่ รูนีย์ ได้รับ ทำให้ เขาต้องการให้ ฟีฟ่า เข้ามาดูแลเรื่องนี้ ขณะเดียวกัน พร้อมเผยว่า จากการได้เจราจากับ บริษัทผู้ผลิตรองเท้าหลายเจ้า พวกเขาก็พร้อมน้อมรับคำแนะนำไม่มีปัญหาในการผลิตสตั๊ดรุ่นใหม่


เวย์น รูนีย์ มีได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ จากการปะทะกับ ฟิล โจนส์ ระหว่างการซ้อม ซึ่งทำให้มีแผลลึกและยาวชวนสยอง จนทำให้เขาต้องถอนตัวจากการรับใช้สโมสร และ ทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องมีเฮดการ์ดป้องกันบาดแผลเอาไว้


ก่อนหน้านี้ รูนีย์ ก็เคยได้รัับบาดเจ็บที่ต้นขาจากการโดน รองเท้าฟุตบอล nike ของ ฮูโก โรดัลเยกา ยันมาแล้ว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่ง เทย์เลอร์ กล่าวว่า "เวย์น เป็นนักเตะชั้นยอด และทั้งสองเหตุการณ์ ก็อาจทำให้ชีวิตค้าแข้งของเขาจบลงก็ได้ ผมคิดว่า สิ่งนี้มันเป็นปัญหาที่เราต้องใส่ใจให้มากขึ้น  เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยในเกมฟุตบอล เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นมามากพอแล้ว และมันคงอันตรายมาก ถ้าเรายังเพิกเฉยกับมันอีก".

โพสต์โดย : Noksanam Noksanam เมื่อ 6 ธ.ค. 2561 19:36:42 น. อ่าน 134 ตอบ 0

facebook