โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เกร็ดน่ารู้หลัง เชลซี พ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด

 

 

ถือเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการที่พวกเขาบุกไปทุบ เชลซี 2-0 ถึงสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา คาสิโน ออนไลน์ w88 โดยที่พวกเขาได้ประตูจาก อันเดร์ เอร์เรร่า ในนาทีที่ 31 กับ ปอล ป็อกบา ในนาทีที่ 45

 

    แน่นอนว่าชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะได้รับงานคุมทีมแบบถาวรมากขึ้น ตรงกันข้ามกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ เชลซี ที่มีแววโดนปลดมากกว่าเดิม ซึ่งเกมนี้มีเกร็ดที่น่าสนใจหลายอย่าง มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

    - แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะเหนือ เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2012 ซึ่งนั่นก็ทำให้ โซลชา กลายเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พาทีมบุกไปชนะ เชลซี ถึงบ้านของอีกฝ่ายได้ด้วย

 

    - แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1998-99 ที่เอาชนะทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี ในเกม เอฟเอ คัพ ของฤดูกาลเดียวกันได้ (ทีมในฤดูกาล 1998-99 ที่ทำอย่างนั้นได้คือ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน)

 

    - โซลชา พาทีมชนะถึง 11 เกม จากการคุมทีม 13 นัดในทุกรายการ มากกว่าที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำได้ในฤดูกาลนี้ โดยของ มูรินโญ่ อยู่ที่พาทีมชนะ 10 เกมจาก 24 นัดในทุกรายการ

 

    - นอกจากนี้ ถ้านับรวมทุกรายการแล้วนั้น โซลชา ก็กลายเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แบล็กแจ็ก ออนไลน์ w88 คนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1984-85 ที่พา "ปีศาจแดง" บุกไปชนะ อาร์เซน่อล (3-1), เชลซี (2-0) และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (1-0) ถึงบ้านของอีกฝ่ายได้ทั้งหมดภายในซีซั่นเดียวกันด้วย (กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 1984-85 คือ รอน แอ็ตกินสัน)

 

    - ป็อกบา มีส่วนร่วมกับประตูถึง 15 ลูก จากการลงเล่น 12 เกมในทุกรายการในยุคของ โซลชา (แบ่งเป็นการทำประตูเอง 9 ลูก กับ 6 แอสซิสต์) มากกว่าที่เขาทำได้จากการลงเล่น 20 นัดในฤดูกาลนี้ภายใต้ยุคของ มูรินโญ่ ถึง 6 ครั้ง (ตอนอยู่กับ มูรินโญ่ ป็อกบา ทำได้ 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์)

 

    - นอกจากนี้ ถ้านับเฉพาะตั้งแต่ที่ โซลชา เข้ามาคุมทีมเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา แล้วนั้น ป็อกบา ก็ถือเป็นนักเตะของทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่มีส่วนกับประตูในทุกรายการมากที่สุดเป็นอันดับ 2 แพ้แค่ ซน ฮึง-มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้เพียงคนเดียว โดยรายของ ซน มีส่วนร่วมกับประตู 16 ลูก เมื่อนับตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม เป็นต้นมา

 

    - แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะแชมป์เก่าในศึก เอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งที่ 11 ซึ่งเดิมทีพวกเขาก็เป็นทีมที่ทุบแชมป์เก่าของ เอฟเอ คัพ ได้มากที่สุดตลอดกาลอยู่แล้ว

 

    - ตลอดทั้งเกมนี้ เชลซี ยิงตรงกรอบเพียงแค่ 2 ครั้ง (อ้างอิงจาก อ็อปต้า สื่อแนวทำสถิติชื่อดัง)

 

    - นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 เชลซี เจอกับทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์ไปทั้งหมด 5 นัดในทุกรายการ เดิมพันฟุตบอล w88

 และชนะแค่เกมเดียว (เฉือน สเปอร์ส 2-1 ใน คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง) ส่วนอีก 4 นัดที่เหลือแพ้ทั้งหมด แถมในเกมเหล่านั้นพวกเขายังทำประตูไม่ได้เลยด้วย

 

.....................................................................................................................................................

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวในวงการกีฬา และติดตาม โปรโมชั่น w88
พบกับระบบการ 
ลงทะเบียน w88 หรือโบนัส เดิมพันฟรี w88

 

โพสต์โดย : longtime3 longtime3 เมื่อ 19 ก.พ. 2562 22:11:28 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook