โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ทีมอื่นแรงกิ้งสูงก็เยอะนะ

ทีมอื่นแรงกิ้งสูงก็เยอะนะ

ทีมอื่นแรงกิ้งสูงก็เยอะนะ

"เอา เวียดนาม มาเลย จะได้วัดกันใครคือเบอร์ 1 อาเซียน" หรือแม้กระทั่ง "เอา อินเดีย มาสิ แก้แค้นหน่อย ยุค ราเยวัช ทำเสียหน้า"

    ครับ ... นี่คือคอมเมนต์ที่หลายคนบรรจงเอาแรงใส่นิ้วกดคีย์บอร์ด เพื่อทอดความรู้สึกอบากจะเห็น 1 ใน 2 ทีมนี้ มีความอึกทึกใน คิงส์ คัพ 2019 ที่จะเกิดขึ้นเดือน มิ.ย.นี้

    แต่ช้าก่อน!!! เวียดนาม บอกมาแล้วว่า มีโปรแกรมกลางปีนี้รอลับแข้ง ส่วน อินเดีย ตามข่าวนั้นยังขอดูก่อน ทว่ายังไม่มีการปฏิเสธออกมานะครับ

    อย่างไรก็ตามผมเองก็ยังงงไม่น้อย ว่าทำไมต้องเล็งเพียงแค่ 2 ชาตินี้เท่านั้น จริงอยู่ที่พวกเขาแรงกิ้งเหนือกว่าขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา แต่ถ้าเราเองทีมอื่นในเอเชียที่มีอันดับโลกสูงกว่า เข้ามาร่วม คิงส์ คัพ กลางปี 2019 แล้วชนะขึ้นมา จะไม่ดีกว่าหรือไง

    สถานะปัจจุบัน หลังการประกาศแรงกิ้งเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา เวียดนาม เป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน 16 เอเชีย 99 ของโลก ส่วน อินเดีย อยู่อันดับ 18 ของทวีป ที่ 113 ของโลก เหนือกว่า ไทย แค่ 2 ขั้นเท่านั้น

    ถ้าเราสมมติว่าเราสามารถดึง 1 จาก 15 ทีมมาได้ล่ะ มันจะดีกว่าการเจอกับ เวียดนาม หรือ อินเดีย หรือไม่ 

    จากการคำนวนออกมาในการคิดคะแนนใหม่ของฟีฟ่า หลังจบฟุตบอลโลก 2018 คือ คะแนนที่ได้ = คะแนนเต็ม (คูณ) ความสำคัญ (คูณ) ผลการแข่งขัน ถ้าซัด เวียดนาม มอบคาราชมังฯ จะได้เพิ่มแค่ 5.7 แต้ม และถ้าแก้แค้น อินเดีย ก็บวกเพิ่ม 5.5 แต้มเท่านั้น

    กลับกันการคิดคะแนนแบบใหม่ของฟีฟ่า ถ้าเรายิ่งอุ่นเครื่องกับทีมที่มีคะแนนสูงกว่าทีมชาติไทยมากๆ อาทิ อิหร่าน เบอร์ 1 ของเอเชีย หากสามารถชนะได้ล่ะก็แต้มจะได้เยอะ ทว่าแพ้จะลดแค่นิดหน่อยเท่านั้น 

    ขณะเดียวกัน ถ้าเราเลือกอุ่นเครื่องกับทีมที่คะแนนไม่ห่างกับเรามาก คะแนนที่ได้มันจะน้อยตามระยะห่างของช่องว่างคะแนน 

    อีกทั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เคยออกมาบอกแล้วว่า คิงส์ คัพ ก็อยากจะได้เอเชียสัก 1 ชาติ แต่ต้องมีแรงกิ้งที่สูงกว่า เพราะนอกจากจะได้ซัดกับทีมที่มีอันดับโลกดีๆแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาไทย เนื่องจากอยู่ในทวีปเดียวกัน

    ทีนี้เราลองมองกันว่า ณ ตอนนี้ เวียดนาม คงจะสถาปนาตัวเองไปแล้ว ว่าพวกเขาคือเบอร์ 1 ของอาเซียน หากจะมาเล่นใน "ถ้ำช้างศึก" เขาจะมาหรือ นอกจากไปหาสนามกลางอย่างทัวร์นาเมนต์สี่เส้าแล้วซัดกัน แบบนั้นผู้เขียนคิดว่า แข้งสกุลเหงียนน่าจะตอบรับ

    ส่วน อินเดีย เอง เราอย่าเพิ่งไปติดภาพจากโค้ชคนเก่าของไทย ที่พาทีมแพ้แบบหมดรูปด้วยแท็คติคที่ไม่ได้เรื่อง แต่จริงๆแล้วแข้งภารตะเองก็เตรียมการบ้านในเอเชียน คัพ 2019 มาดีเช่นกัน

    ถ้าเราต้องการก้าวผ่านคำว่า "อาเซียน" สู่เวที "เอเชีย"แล้วล่ะก็ ต้องมองทีมอื่นที่สูงกว่าทั้ง 2 ชาติดังกล่าว วัดไปเลยว่าจะไหวหรือไม่ เหมือนกับข้อดีที่เราตอบตกลงศึกสี่เส้าที่จีนช่วงกลางเดือน มี.ค.นี้ เพราะได้เจอกับ จีน เป็นหนที่สามในระยะเวลาไม่กี่เดือน ถือว่าเป็นประโยชน์ในการเตรียมความพร้อมของเรา ก่อนลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

    และก็ไม่ใช่แค่เอเชียเท่านั้น ยังมีหลายทีมจากหลายทวีปที่แรงกิ้งสูงกว่าทีมชาติไทย ได้ซัดกับพวกเขาในคิงส์ คัพ 2019 มันย่อมดีกว่ายึดภาพที่อยากจะแก้แค้นแค่ "เวียดนาม"และ "อินเดีย" นะครับ

ฝากช่วงนาทีทองรับ5%ไปเลยฟรีๆ

แทงบอลออนไลน์ ฝากถอนได้ 24 ชม ฝาก-ถอนง่ายสุดๆ

สมัครสมาชิกใหม่รับโบนัสทันที 20% ของยอดฝากสูงสุดที่ 1,000 บาท

แนะนำเพื่อนรับไปเลย 20 % ของยอดฝากเพื่อน

โปรดีๆมีอีก เพียบ สนใจทักหาแอดมินได้เลยคะ


สนใจสมัครคลิ๊ก @okvegus



โพสต์โดย : salnasa salnasa เมื่อ 22 ก.พ. 2562 20:59:32 น. อ่าน 132 ตอบ 0

facebook