แนวรุกตัวเก่งของ “หงส์แดง” ยอมรับว่า มีความกดดันทุกครั้งที่ลงสนาม จากการที่โดน “เรือใบ” แซงขึ้นไปนำจากประตูได้เสียที่เหนือกว่า

(AP Photo/Rui Vieira)

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันแล้ว ลิเวอร์พูล ยังคงไม่สามารถมีความสุขกับฝันที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน

ลิเวอร์พูล จะต้องลงสนามพบกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมคู่เอกของศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ นี้ ซึ่งทีมของ ซาลาห์ ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ประตูได้เสียเท่านั้น

โดย ซิตี้ เอง จะมีโอกาสลุ้นแชมป์แรกของฤดูกาล ในวันอาทิตย์นี้ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ กับ เชลซี นั่นจะทำให้หาก “หงส์แดง” ได้อย่างน้อย 1 คะแนน ก็จะกลับไปนำในตารางคะแนนอีกครั้ง และการแข่งขันในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก จะดำเนินไปด้วยความกดดันยิ่งขึ้น

ซึ่ง ซาลาห์ ยืนยันว่า ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ ยากนักที่จะเล่นได้อย่างสนุก และไร้ความกดดัน “คุณสามารถรู้สึกมันได้ตลอด เพราะนั่นเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นมนุษย์

“สำหรับผม ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ที่จะต้องชนะเกมวันนี้ หรือ 3 วีคก่อน ผมต้องการชนะในทุกเกม แต่ สำหรับผม การจะบอกว่า เราเล่นเพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีกนั้น มันรู้สึกกดดันมากทีเดียว

“มันรวมถึงแรงกดดันจากแมน ซิตี้ ผมบอกไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนแล้ว ว่ามันจะต้องกดดัน  และมันจะเป็นแบบนั้นไปจนจบฤดูกาล เพราะ เมื่อคุณได้เล่นในพรีเมียร์ลีก เท่ากับคุณยอมรับไปแล้ว ว่ามันจะต้องเจอความกดดัน เมื่อคุณกลับบ้าน มันจะติดตัวคุณไปด้วย แต่มันก็ช่วยให้คุณทำงานหนัก และมีสมาธิกับเกม

“การมีความสนุกในเกมมันไม่พอ สำหรับฝั่งของผม ถึงยังไง ตอนจบเราก็มีเป้าหมายเพียงอย่างเดียว คุณมีความฝัน คุณต้องการแชมป์พรีเมียร์ลีก

“ผมบอกไว้เสมอตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้วว่า เมื่อผมมานี่ ผมก็ฝันที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว”