โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

รอยส์ลั่น "ดอร์ทมุนด์ต้องการแชมป์"


หลังพลาดท่าเสียแชมป์ให้กับบาเยิร์น มิวนิคไปเมื่อฤดูกาลล่าสุดด้วยระยะห่างเพียง 2 แต้ม ตอนนี้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์จึงกำลังง่วนอยู่กับการเสริมทัพคว้าตัวนักเตะในตลาดเป็นว่าเล่น

ซึ่งแต่ละคนที่คว้ามาได้ก็เป็นนักเตะฝีเท้าดีมีชื่อทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นตอร์กาน อาซาร์ ยูเลียน บรันด์ท นิโค ชูลซ์ และปราการหลังเจ้าเก่าอย่าง มัทส์ ฮุมเมิลส์
มาร์โค รอยส์เพิ่งอายุครบ 30 ปีไปเมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเขาก็เพิ่งโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดในการค้าแข้งให้กับ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ โดยยิงไปถึง 17 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์จาก 27 เกมลีกที่ลงเล่น แต่กลับต้องผิดหวังที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้
ช่วงปิดซีซั่นแบบนี้จึงเป็นเวลาที่ดอร์ทมุนด์จะได้ถอยกลับมาเตรียมทีมกันใหม่ และรอยส์ก็น่าจะได้ปรึกษาหารือเรื่องแผนการสำหรับฤดูกาลหน้ากับเพื่อนร่วมทีมใหม่อย่างบรันด์ท ชูลซ์ และฮุมเมิลส์บ้างแล้วในการเล่นให้ทีมชาติเมื่อเดือนก่อน
หากมองในแง่ดี ถือว่ารอยส์สามารถผลักดันนักเตะดอร์ทมุนด์สายเลือดใหม่ให้เข้าใกล้ถาดแชมป์บุนเดสลีกาที่สุดในรอบหลายปี หลังเยือร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลคนปัจจุบันเคยพาเสือเหลืองคว้าแชมป์ได้สำเร็จในฤดูกาล 2011/12
“ผมยังนำทัพใครไม่ได้หรอกจนกว่าผมจะได้ไปพักร้อนหลังจบเกมทีมชาติ” รอยส์กล่าวกับ คิกเกอร์ แมกกาซีนฟุตบอลชื่อดังของเยอรมนี
“มันเจ็บปวดสุดๆ เพราะครั้งนี้โอกาสมันเปิดกว้างอย่างเหลือเชื่อ สำหรับพวกเราแล้วมันยิ่งกว่าที่เห็นอีกนะ ยังอาลัยอาวรณ์กันอยู่เลย”
ที่แย่ที่สุดสำหรับรอยส์ก็คือดอร์ทมุนด์เคยทำแต้มทิ้งห่างบาเยิร์นถึง 9 คะแนน แต่กลับลงเอยด้วยแชมป์สมัยที่ 7 ติดต่อกันของทีมเสือใต้ซะอย่างนั้น
ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง บาเยิร์นเก็บชัยชนะถึง 13 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น พวกเขาเบียดแซงดอร์ทมุนด์กลับมารั้งตำแหน่งจ่าฝูง และคว้าถาดแชมป์กลับบ้านสำเร็จในวันสุดท้ายของฤดูกาลเมื่อถล่มเอาชนะแฟรงค์เฟิร์ตไปได้
“ผมกระวนกระวายใจหนักเลย เพราะเราไม่เพียงแค่พลาดแชมป์เท่านั้น แต่ต้องตำหนิตัวเองด้วยที่เคยทำแต้มนำห่างไปแล้วด้วยซ้ำ” รอยส์กล่าว เขาก็ต้องเรียนรู้จากความผิดหวังและก้าวต่อไปพร้อมๆ กับขุนพลนักเตะเสือเหลืองสายเลือดใหม่อย่าง จาดอน ซานโช มานูเอล อคันจี และอัชราฟ ฮาคิมี ที่หวังคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกให้ได้
นอกจากนี้การคว้าตัวนักเตะฝีเท้าเยี่ยมอย่างอาซาร์จากกลัดบัค บรันด์ทจากเลเวอร์คูเซน ชูลซ์จากฮอฟเฟนไฮม์ และฮุมเมิลส์จากบาเยิร์น จะเป็นเหมือนการเติมส่วนผสมชั้นดีลงในค็อกเทลชั้นเยี่ยมแห่งถิ่นซิกนัล อิดูน่าพาร์คอย่างแน่นอน
“ตอนนี้ทุกคนมีประสบการณ์แล้ว” รอยส์กล่าว “เราทำได้ดีในช่วงซัมเมอร์นี้ เป้าหมายของเราจึงเป็นการรั้งจ่าฝูงตลอดฤดูกาลจนคว้าแชมป์ให้ได้ในที่สุด”
“ถ้าคุณมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ คุณต้องมีนักเตะโปรไฟล์สูงหลายๆ คน และแน่นอนว่าพวกเราทุกคนก็จะบรรลุเป้าหมายร่วมกัน”
ในฤดูกาล 2019/20 ที่กำลังจะถึงนี้ รอยส์ยังคงมีเป้าหมายเดิม และยิ่งกระหายจะบรรลุเป้าหมายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เขาเคยคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาลกับดอร์ทมุนด์ในปี 2017 มาแล้ว แต่นั้นยังไม่พอสำหรับแข้งระดับซุปตาร์อย่างมาร์โค รอยส์
“ผมเคยบอกไปแล้วตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่ในรั้วดอร์ทมุนด์ว่ากระหายสิ่งใดบ้าง แต่ยิ่งเดินทางเข้าใกล้จุดสิ้นสุดของอาชีพค้าแข้งมากเท่าไหร่ ความกระหาย (ในการคว้าแชมป์) ก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ตั้งแต่ผมมาอยู่กับเสือเหลือง เราเข้าใกล้จุดนั้นอยู่หลายครั้งแล้วและมันจะต้องสำเร็จในอีกไม่เกินสองสามปีนี้แหละ

โพสต์โดย : Aommy13541083 Aommy13541083 เมื่อ 15 ก.ค. 2562 22:00:25 น. อ่าน 129 ตอบ 0

facebook