โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

PlayStation ถอดโฆษณาทั้งหมดบน Facebook สนับสนุนแคมเปญต่อต้านการใช้เฮทสปีชเรียกยอดขาย

ธุรกิจที่ดีไม่จำเป็นต้องอาศัยเฮทสปีชเพื่อสร้างความเกลียดชัง ถึงมันจะยากและขัดต่อสัญชาตญาณของมนุษย์ก็ตาม

Sony ได้มีการยุติการลงโฆษณาของแบรนด์ PlayStation ลงบน Facebook, Instagram และสื่อโซเชียลรายใหญ่ในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อสนับสนุนแคมเปญ #StopHateForProfit โดย Sony ได้มีการออกแถลงการดังนี้

“เพื่อเป็นการสนับสนุนแคมเปญ #StopHateForProfit เราขอระงับกิจกรรมบน Facebook และ Instagram ทั่วโลก รวมไปถึงโฆษณาและเนื้อหาที่ไม่ได้มีการชำระเงินจนสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ เราจะยืนหยัดเพื่อทำงาน (และเล่น) ด้วยกันอย่างดีที่สุด”

#StopHateForProfit เป็นแคมเปญที่เกิดขึ้นจากหลากหลายองค์กรทั่วโลก เพื่อรณรงค์หยุดสร้างความเกลียดชังผ่านคำพูดและการกระทำผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย พร้อมร่วมกับแบนสื่อโซเชี่ยลมีเดียเจ้าดังเนื่องจากไม่มีนโยบายในการจัดการเฮทสปีชที่จริงจัง อย่างเช่นการนำเอาตัวบทกฎหมายมาปรับปรุงข้อตกลง นโยบายการใช้งาน รวมถึงการปิดกั้นไม่ให้สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่มีเฮทสปีช ที่ถูกสร้างขึ้นมาก่อนหน้านี้ได้ เป็นต้น ปัจจุบันมีกว่า 800 แบรนด์ทั่วโลกเข้าร่วมโครงการ เช่น Unilever, Starbucks, Ford, HP, Boeing, Coca Cola ฯลฯ หรือแม้แต่ Microsoft ที่ล่าสุดเพิ่งขายเทคโนโลยีหนึ่งสำหรับการสตรีมมิ่งให้กับทาง Facebook Gaming ไป

สำหรับการตอบรับเท่าที่ปรากฏชัดเจนในตอนนี้ ทาง Twitter แสดงออกอย่างชัดเจนว่าจะมีการจัดการกับปัญหาเหล่านี้ ต่างกับทาง Facebook, Instagram ที่ยังคงไม่แสดงท่าทีใด ๆ ในเชิงแก้ไขนัก

ซึ่งการรณรงค์แบนครั้งนี้ของ Sony ต้องดูต่อไปว่าจะจบลงในเดือนกรกฎาคมหรือไม่ และทางบริษัทจะใช้สื่อช่องทางไหนในการโปรโมทเกมฟอร์มยักษ์ของค่ายอย่าง Ghost of Tsushima ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ด้วย

โพสต์โดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 8 ก.ค. 2563 17:57:26 น. อ่าน 128 ตอบ 0

facebook