#StopHateForProfit เป็นแคมเปญที่เกิดขึ้นจากหลากหลายองค์กรทั่วโลก เพื่อรณรงค์หยุดสร้างความเกลียดชังผ่านคำพูดและการกระทำผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย พร้อมร่วมกับแบนสื่อโซเชี่ยลมีเดียเจ้าดังเนื่องจากไม่มีนโยบายในการจัดการเฮทสปีชที่จริงจัง อย่างเช่นการนำเอาตัวบทกฎหมายมาปรับปรุงข้อตกลง นโยบายการใช้งาน รวมถึงการปิดกั้นไม่ให้สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่มีเฮทสปีช ที่ถูกสร้างขึ้นมาก่อนหน้านี้ได้ เป็นต้น ปัจจุบันมีกว่า 800 แบรนด์ทั่วโลกเข้าร่วมโครงการ เช่น Unilever, Starbucks, Ford, HP, Boeing, Coca Cola ฯลฯ หรือแม้แต่ Microsoft ที่ล่าสุดเพิ่งขายเทคโนโลยีหนึ่งสำหรับการสตรีมมิ่งให้กับทาง Facebook Gaming ไป
โพสต์โดย : ONTHAI เมื่อ 8 ก.ค. 2563 17:57:26 น. อ่าน 128 ตอบ 0