โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

กาแฟ x ขนมวุ้นถั่วแดง รสชาติผสมผสานเด็ด ๆ จากร้านกาแฟแบรนด์ดังในญี่ปุ่น

จากเดิมที่วางจำหน่ายแค่ในสาขาเกียวโต-รคคาคุเท่านั้น สู่การวางจำหน่ายทั่วประเทศ และแบบออนไลน์

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการไปนั่งผ่อนคลายในร้านกาแฟแล้ว ร้านกาแฟ Blue Bottle จากญี่ปุ่นที่จะให้คุณได้ดื่มด่ำกับกาแฟหอมกรุ่นไปพร้อม ๆ กับขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมร้านนี้อาจจเป็นร้านหนึ่งที่ใช่สำหรับตัวคุณ ซึ่ง Blue Bottle เป็นร้านกาแฟที่ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 โดยในปีนี้พวกเขาได้เริ่มเสิร์ฟเมนู “โยกัง” เค้กวุ้นที่ทำมาจากถั่วแดง และผงวุ้น

โดยแต่เดิมนั้นเมนูโยกังจะมีเสิร์ฟแค่ที่ร้านสาขาเกียวโตรคคาคุที่พึ่งเปิดไปเมื่อปลายปีก่อนเท่านั้น ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารสไตล์มาจิยะแบบดั้งเดิม โดยที่มีส่วนหนึ่งถูกใช้เป็นร้านจักรยานโบราณอีกด้วย

และแน่นอนว่าเมื่อเสิร์ฟในร้านกาแฟ เจ้าขนมโยกังของร้านนี้ก็ถูกคิดค้นขึ้นมาให้เข้าคู่กันได้ดีกับกาแฟสุด ๆ เช่นกัน โดยในคราวนี้เป็นการออกเมนูที่โคลาโบะร่วมการแบรนด์ขนมไส้ถั่วแดงชื่อดัง โทโชอัน ที่เปิดให้บริการมากว่า 60 ปี

นอกจากนี้ตัวขนมยังมีให้เลือกถึง 2 รสชาติด้วยกัน ได้แก่ แบบ “Blue Bottle Yokan” ปกติที่ทำมาจากไส้ถั่วแดง ผสมกับเนื้อลูกฟิก (มะเดื่อฝรั่ง) ชิ้นเล็ก ๆ และวอลนัท นอกจากนี้ก็ยังมีอบเชย และผักชีฝรั่งช่วยเพิ่มใความเผ็ดนิด ๆ โดยพวกเขาได้แนะนำให้ทานเมนูนี้คู่กับกาแฟเข้มข้นอย่าง Bella Donovan blend

อีกรสชาติหนึ่งก็คือ “Blue Bottle Yokan Matcha” ที่มาพร้อมกับไส้ถั่วขาวผสมมัทฉะ เลมอน และตะไคร้ เพื่อให้เกิดเป็นรสชาติอันแสนสดชื่น และแน่นอนว่าขาดไปไม่ได้กับผลฟิก เพื่อให้ได้รสชิตชุ่มฉ่ำของผลไม้ และสีสันสีเขียวสะท้อนแสงที่แสนจะเข้ากันได้ดีกับหน้าร้อน นอกจากนี้ทางร้านยังได้แนะนำเมนูที่เข้ากันอย่างดีคือกาแฟสไตล์ผลไม้

และสำหรับใครที่อยู่ในญี่ปุ่น รอให้เมนูนี้ลงตามร้านทั่วประเทศไม่ไหว ก็ยังมีเปิดให้สั่งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ด้วยนะ ส่วนท่านที่อยู่ในไทยและอยากบินมาญี่ปุ่นสุด ๆ ก็คงต้องอดใจกันไปก่อนจ้า

โพสต์โดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 1 ส.ค. 2563 16:58:31 น. อ่าน 131 ตอบ 0

facebook